KỲ THỦ CỜ VÂY SINH VIÊN – TÌNH HUỐNG 1

TÌNH HUỐNG 1: “SỐC ĐẠI HỌC”
Vào đại học việc học nhiều quá, nhà trường lại cho thời gian tự do khá nhiều và không kiểm tra thường xuyên, tôi cảm thấy lo lắng không biết sắp xếp học tập và ôn luyện thế nào, liệu tôi có thể vượt qua tất cả các kỳ thi không? Kỳ thủ cờ vây sẽ nhìn nhận và giải quyết vấn đề này như thế nào?

1.Khi đánh cờ vây, kỳ thủ cờ vây “tương tác” với đối thủ và theo đó bạn vận dụng để thực hiện theo kế hoạch của mình để giành phần thắng. Bạn phải thật sự làm chủ cuộc chơi! Điều quan trọng là bạn phải biết mình muốn gì và theo đuổi kế hoạch, không bị động bời những nhân tố khách quan.
2.Vào đại học là lúc bạn phải có thay đổi “lột xác” so với học phổ thông! Bạn không học “bị động” theo cha mẹ, nhà trường, điểm số…Bạn theo đuổi đam mê và những mục tiêu lớn! Mục tiêu lớn nhất của bạn lúc này là phải trở thành một chuyên gia thật giỏi trong nghành nghề mà bạn theo đuổi, có phải vậy không? Muốn vậy bạn phải tiếp cận, nghiên cứu một số lượng lớn các kiến thức chuyên môn và quan trọng hơn là từ đó bạn hình thành nên một hệ thống riêng (Style) của mình.
Vậy thì theo tôi khi xác định được rõ ràng mục tiêu và hướng đi rõ ràng như vậy, việc bạn ngập đầu trong một đống tài liệu sách vở cũng không có gì nặng nề, bạn sẽ có niềm vui, không cảm thấy mệt nhọc và bị áp lực nữa.
3.Đã xác định được mục tiêu lâu dài rồi thì giờ đây bạn có thể chọn lựa và ưu tiên tập trung một số môn học, không nhất thiết phải giỏi tất cả. Một “bảng điểm đẹp” không hoàn toàn là một phương án lý tưởng với kỳ thủ cờ vây sinh viên.

Bài này đã được đăng trong Cờ Vây. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này