Bài tập sống chết 27/10/2011 (3kyu – 1 dan)

Montebel2d là một kỳ thủ xuất hiện thường xuyên trên KGS. Tên vậy nhưng trình của anh ấy là 4d. Anh là chuyên gia nghiên cứu rất “sâu” về KENEDI STYLE. Qua nhiều năm “đụng độ” với anh thì tôi biết anh ấy có một khát khao mãnh liệt là “phá” được KENEDI STYLE và buộc tôi phải thay đổi hệ thống của mình. Mặc dù tỷ lệ thắng có nghiêng về Montebel2d  nhưng tôi có thể tự hào rằng K Style vẫn vững như bàn thạch và dù có áp dụng chiêu thức nào thì người cuối cùng phải đổi kiểu chơi (định thức) là anh ấy chứ không phải tôi! Tôi thật lòng cám ơn anh vì anh đã rất quan tâm và nghiên cứu Kenedi Style, nhờ vậy mà tôi có thể hoành thiện Style của mình.

Hôm qua tôi mới cầm đen đấu với anh ấy một ván trên KGS, mời các bạn cùng xem 86 nước đầu tiên để thấy sức mạnh của K Style!

Sau khi W86 thì hình trong góc trái dưới là sống chung. Tuy nhiên Black có Moyo khá tuyệt và lại có sente. Hơn nữa điều quan trọng nhất là đám quân ở biên trái giữa đang “có vấn đề”. Mời các bạn giúp tôi giải quyết bài tập sông chết này để có thể kết liễu ván đấu một cách nhanh chóng.

(Trong ván tôi đã để ra Ko và trắng sống nhưng vẫn ưu thế vì có được 2 nước cờ liên tiếp củng cố Moyo!)

Bài này đã được đăng trong Cờ Vây. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này